48 Nguyễn Hội, Phú Trinh, Phan Thiết, Bình Thuận

Ý Nghĩa Một Số Loài Hoa Ngày Cưới Và Hoa Nên Tránh Trong Ngày Cưới

28/10/2022 Lượt xem: 320

Hoa là một phần không thể thiếu trong việc trang trí ngày cưới , Bạn có thể không nhận ra rằng chúng cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách kể chuyện của ngày cưới. Nhiều loài hoa có ý nghĩa và biểu tượng nhất định được gán cho chúng. Vì vậy, ngoài việc chỉ nghỉ về những loại hoa sẽ có trong ngày trọng đại của bạn và màu sắc bạn đang tập trung vào , hãy cân nhắc thiết kế các kiểu cắm hoa cưới với ý nghĩa của chúng như một yếu tố quyết định. 

Tầm quan trọng và ý nghĩa của Hoa

Ý tưởng về ý nghĩa của các loài hoa không phải là điều gì mới mẻ, nhưng khi bạn đang trong quá trình lên kế hoạch đám cưới và tạo ra một sự kiện độc đáo của riêng bạn, bạn có thể muốn chọn truyền thống và điều chỉnh nó một chút để phù hợp với tầm nhìn tổng thể và chủ đề đám cưới của bạn. Để làm được như vậy, điều quan trọng là bạn phải biết một chút về nghiên cứu ý nghĩa của các loài hoa cưới, cách nghiên cứu ý nghĩa và thậm chí phải tránh các loại hoa kỵ trong ngày cưới, bó hoa cưới là vật trang trí quan trọng của bạn.

Những loại hoa nên tránh trong đám cưới

Không phải mọi ý nghĩa biểu tượng gắn liền với hoa đều là ý nghĩa tích cực. Một số loài hoa tượng trưng cho sự tang khóc hoặc những cảm xúc và đức tính tiêu cực khác thường không phù hợp với lễ cưới. Queen Flowers giải thích cách hoa mẫu đơn, hiện là loài hoa cưới được yêu thích, "từng được dùng để tuyên bố 'cơn giận', nhưng ở Nhật Bản, hoa mẫu đơn được biết đến với sự dũng cảm, can đảm và may mắn. Vì vậy, hoa có thể có nhiều ý nghĩa tùy thuộc vào từng quốc gia."

Petunias ( Dạ Yến Thảo ) đôi khi được cho là hiện thân của một sự hiện diện nhẹ nhàng, nhưng chúng cũng đại diện cho sự oán giận và tức giận mà nhiều cặp đôi không muốn đưa vào đám cưới của họ. Tương tự, Hoa Thuỷ Tiên Vàng tượng trưng cho sự tôn trọng, tuy nhiên, chúng cũng tượng trưng cho tình yêu đơn phương, đây không phải là chủ đề mà hầu hết mọi người đều chọn đưa vào đám cưới. Giống như tình yêu đơn phương của Hoa Thuỷ Tiên Vàng , Hoa Sen được cho là tượng trưng cho tình yêu xa cách. Cuối cùng, điều quan trọng là phải hiểu nhiều ý nghĩa khác nhau mà một bông hoa có thể có và xem liệu chúng có phù hợp với hình ảnh đám cưới của bạn hay không nhé. 

Tầm quan trọng của màu sắc trong ý nghĩa hoa

Đối với những bông hoa có nhiều màu sắc khác nhau, ý nghĩa có thể thay đổi tùy thuộc vào màu sắc bạn đã chọn. Queen Flowers giải thích rằng điều này đặc biệt đúng với Hoa Hồng. "Ví dụ, Hoa Hồng vẫn được coi là biểu tượng của tình yêu, đặc biệt là Hoa Hồng Đỏ. Hoa Hồng Trắng vẫn được biết đến là biểu tượng của sự trong trắng. Tuy nhiên, Hoa Hồng Vàng, có thể được xem là biểu tượng của tình bạn, cũng mang nghĩa là ghen tuông hoặc thậm chí, không chung thủy. " Ngoài ra, với hoa cúc, hoa màu đỏ có nghĩa là 'Anh yêu em', nhưng hoa màu vàng được cho là đại diện cho tình yêu nhẹ nhàng.

Vì cách mà màu sắc có thể thay đổi ngôn ngữ của hoa, bạn có thể muốn suy nghĩ xa hơn về giống hoa nào bạn sử dụng và cho phép kỹ thuật chụp hoa thông báo bảng màu của bạn.

Kết hợp ý nghĩa cá nhân vào cắm hoa

Ngoài những ý nghĩa thường được chấp nhận đối với hoa, các cặp đôi nên nghĩ về bất kỳ sự gắn bó tình cảm cá nhân nào mà họ có thể có đối với những bông hoa nhất định. Bạn nên cảm thấy được trao quyền để mang biểu tượng mà bạn kết hợp với những loài hoa cụ thể vào bó hoa cưới, áo cưới và đồ trang trí quan trọng của riêng bạn.

Queen Flowers nghĩ: “Nhiều cặp đôi đã đính hôn mong muốn có được những bông hoa cụ thể, thể hiện tình cảm đối với cá nhân họ, hoặc như một lời bày tỏ lòng kính trọng đối với một thành viên thân yêu đã khuất trong gia đình. Đó là một cách đáng yêu để thêm ý nghĩa đằng sau các loại hoa được sử dụng cho đám cưới của một người.Có phải bà của bạn luôn lấp đầy ngôi nhà của mình bằng hoa cẩm tú cầu không? Sau đó, hãy xem xét việc trang trí lối đi của buổi lễ bằng những bông hoa cẩm tú cầu tươi tốt như một cái gật đầu với cô ấy. Đối tác của bạn có tặng bạn một bó hoa dại mà họ đã hái trong một chuyến đi bộ đặc biệt đáng nhớ vào đầu mối quan hệ của bạn không? Hãy để kỉ niệm đẹp đẽ ấy làm nguồn cảm hứng cho hoa cưới của bạn."

 

Các loại hoa phổ biến để sử dụng trong đám cưới và ý nghĩa của chúng

Khi bạn đang làm việc với Queen Flowers để lên kế hoạch chi tiết về cách cắm hoa trong đám cưới của mình, hãy cân nhắc kết hợp các loại hoa phổ biến sau đây có ý nghĩa tượng trưng cho một ngày cưới thật đẹp. Ngay cả khi bạn không dự định sử dụng một loại hoa nhất định trong toàn bộ đám cưới của mình, việc kết hợp một cách cẩn thận những bông hoa có ý nghĩa trong một số khía cạnh của đám cưới có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc truyền tải cảm xúc vào ngày trọng đại của bạn.

 

1. Hoa Thuỷ Tiên Trắng

Hoa Thuỷ Tiên tượng trưng cho sự tận tâm, giàu có, thịnh vượng và tài lộc — tất cả những điều tốt đẹp để mong ước về cuộc sống mới của bạn như một cặp vợ chồng.

 

2. Hoa Baby

Hoa Baby tượng trưng cho sự ngây thơ và thuần khiết của trái tim. Tuy nhiên, Queen Flowers nói thêm rằng nó cũng có thể tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

 

3. Hoa Cúc

Hoa Cúc tượng trưng cho sự hy vọng, tình yêu trung thành và trong trắng

4. Lá Bạch Đàn

Bạch đàn thường được sử dụng làm phụ liệu cắm hoa trong các thiết kế hoa đám cưới, điều này rất tuyệt vì nó mang lại cảm giác được bảo vệ.

5. Lá Dương Xỉ

Dương xỉ tượng trưng cho sự mê hoặc, chân thành và kỳ diệu.

6. Hoa Hồng

Hoa hồng có nhiều màu sắc và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ có nghĩa là tình yêu và thiết kế. Hoa hồng trắng tượng trưng cho sự quyến rũ và ngây thơ. Hoa hồng màu hồng là cho hạnh phúc trọn vẹn và hoa hồng cam có nghĩa là mê hoặc. Ngoài ra, hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn, niềm vui và sự vui vẻ.

7. Hoa Tulip

Nhìn chung, hoa tulip là biểu tượng của tình yêu và niềm đam mê. Cụ thể, hoa tulip đỏ là lời tuyên bố của tình yêu, hoa tulip trắng tượng trưng cho sự xứng đáng trong tình yêu và hoa tulip vàng thể hiện cảm giác rằng "nụ cười của bạn có ánh nắng".

Cám ơn Bạn đã ghé Queen Flowers để tìm hiểu Ý Nghĩa Một Số Loài Hoa Ngày Cưới Và Hoa Nên Tránh Trong Ngày Cưới . Với 12 năm trong nghề Hoa, Queen Flowers tự tin là nhà thiết kế hoa cho ngày trọng đại của Bạn.
Liên hệ với Queen Flowers ngay hôm nay nhé ! 

Bài viết khác

Nụ Tầm Xuân Là Hoa Thật Hay Giả , Ý Nghĩa Nụ Tầm Xuân Là Gì ?

Bên cạnh Mai, Đào, Cúc ... thì Nụ Tầm Xuân cũng là một phần làm nên không khí Tết tại Việt Nam. Tuy nhiên nụ tầm xuân là hoa thật hay giả, ý nghĩa nụ tầm xuân ngày Tết là gì thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chia Sẻ 6 Bộ Sticker Noel Cực Đẹp

Bạn đang cần một bộ sticker về chủ đề Christmas để thiết kế, trang trí,.... Hoa Tươi Phan Thiết Queen Flowers gửi tặng bạn 6 bộ sticker bản quyền , chúc bạn có mùa Giáng Sinh an lành.

Ý Nghĩa Màu Sắc Các Loại Hoa Hồng

Có những lúc chúng ta không thể dùng lời nói để bày tỏ cảm xúc của mình. Trong những thời điểm này, việc hiểu và sử dụng hoa là sự thay thế thích hợp và hoa hồng là loài hoa phổ biến, cũng là cách truyền tải thông điệp hay nhất, tinh tế nhất. 

Bí Ngô Xanh Trong Ngày Halloween

Bạn đã bao giờ nghe về quả bí ngô màu xanh (hoặc xô màu xanh) trong Halloween bao giờ chưa ? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về chúng!

6 Màu Sắc Halloween Đáng Sợ và Ý Nghĩa Đằng Sau Nó

Bạn có từng tự hỏi màu sắc nào là biểu tượng của Halloween không? Dưới đây là những màu sắc truyền thống và một số màu không mấy nổi bật cho mùa lễ hội kinh dị này. Khi bạn nghĩ về trang trí Halloween, có lẽ màu đen và cam là những màu đầu tiên xuất hiện trong tưởng tượng của bạn - những màu sắc được xem là biểu tượng của ngày lễ huyền bí này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn giúp bạn mở rộng tầm nhìn của mình và khám phá các màu sắc Halloween khác mà bạn có thể chưa nghĩ đến. Hãy sẵn lòng để đón nhận kỳ nghỉ đáng sợ nhất trong năm này!

20 Câu Nói Hay về Màu Cam Để Tạo Động Lực Bên Trong Bạn

Nhưng câu nói hay về màu Cam khiến bạn phải suy ngẫm