48 Nguyễn Hội, Phú Trinh, Phan Thiết, Bình Thuận

Nụ Tầm Xuân Là Hoa Thật Hay Giả , Ý Nghĩa Nụ Tầm Xuân Là Gì ?

21/01/2024 Lượt xem: 309

Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, các gia đình người Việt lại thường chuẩn bị những cành nụ tầm xuân để trưng trong nhà. Nụ tầm xuân mềm mịn, chỉ có nụ chứ không có lá, đặc biệt lại có thể trưng được thời gian rất lâu nên nhiều người thường thắc mắc liệu nụ tầm xuân là hoa thật hay giả. Để biết cây nụ tầm xuân là cây gì, nụ tầm xuân là thật hay giả hãy cùng chúng tôi khám phá bạn nhé.

I. Nụ Tầm Xuân là gì ?

Nguồn gốc hoa nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu, có tên là Liễu tơ (Pussy willow) hay Liễu dê (Salix caprea). Sở dĩ có tên gọi này là vì hoa của nó mọc ra các sợi lông tơ mềm mại như lông mèo.

Đặc điểm hoa nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân được xếp vào loại cây thấp, lá rụng theo mùa. Hoa thường nở rộ vào đầu mùa xuân, chúng mọc theo nách lá rồi sau đó những chồi non cũng nhanh chóng mọc ra, có màu xanh non tươi mới.

II. Ý nghĩa nụ Tầm Xuân

Nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của sự thịnh vượng. Chính vì thế loài cây này rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được dùng để trang trí nhà dịp Tết, với mong muốn năm mới thuận lợi, may mắn, nhiều tài lộc.

“Tầm xuân” thường được hiểu theo nghĩa là “mùa xuân”. Từng nhánh cây cùng với những nụ hoa nhỏ mọc quanh thân cây cũng mang ngụ ý cho sự sinh sôi, phát triển, mang đến cho gia chủ một năm mới, khởi đầu mới trọn vẹn và may mắn. Bởi vì là biểu tượng cho sự may mắn, đâm chồi nảy lộc, hoa tầm xuân đã trở thành vật trang trí không thể thiếu trong ngày Tết bên cạnh những loài hoa đặc trưng như hoa mai, hoa đào. Bên cạnh đó, nếu bạn mang tặng món quà chúc Tết là những cành hoa tầm xuân thì tức là bạn đang mang đến cho người nhận một năm mới tràn đầy may mắn và hy vọng.

III. Nụ Tầm Xuân để được bao lâu?

Không giống những loài hoa thông thường, nụ tầm xuân có thể chơi được khá lâu, từ 6 tháng tới 2 năm. Trong trường hợp bảo quản tốt, nụ tầm xuân thậm chí có lấy ra để trang trí tiếp cho Tết năm sau. Điểm thuận lợi này không những giúp tiết kiệm chi phí trang trí ngày Tết, mà còn mang lại may mắn cho gia đình. Bởi theo quan niệm xưa của người Việt, ngày Tết mà chưng hoa tàn sẽ mang lại những điều xui rủi, không mong muốn cho gia chủ.

IV: Vậy Nụ tầm xuân là hoa thật hay giả?

Qua bài viết này, chắc chúng ta cũng đã có câu trả lời rồi đúng ko ạ ? Nụ Tầm Zuân là một loại cây thuộc chi Liễu, vậy nên hoa tầm xuân là hoa thật nhé. Tuy nhiên, màu của hoa tầm xuân thường là màu được nhuộm lên, vì thế bạn KHÔNG NÊN rửa bằng nước hoặc để nơi có ánh nắng trực tiếp lâu ngày sẽ làm hoa dễ phai màu nhé !

Dưới đây là các mẫu bình nụ Tầm Xuân bạn có thể tham khảo :

 

Thông qua bài viết, Queen Flowers mong rằng bạn đã hiểu thêm về nụ tầm xuân là gì và ý nghĩa của nó trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết nên chưng hoa gì cho dịp Tết sắp đến này, thì hãy liên hệ với chúng tôi để chọn mẫu Bình Nụ Tầm Xuân cũng như được sự tư vấn từ các Florist chuyên nghiệp nhé !

Chúc mọi người năm mới thật nhiều sức khoẻ, phát lộc , phát tài !

Tags:

Bài viết khác

Chia Sẻ 6 Bộ Sticker Noel Cực Đẹp

Bạn đang cần một bộ sticker về chủ đề Christmas để thiết kế, trang trí,.... Hoa Tươi Phan Thiết Queen Flowers gửi tặng bạn 6 bộ sticker bản quyền , chúc bạn có mùa Giáng Sinh an lành.

Ý Nghĩa Màu Sắc Các Loại Hoa Hồng

Có những lúc chúng ta không thể dùng lời nói để bày tỏ cảm xúc của mình. Trong những thời điểm này, việc hiểu và sử dụng hoa là sự thay thế thích hợp và hoa hồng là loài hoa phổ biến, cũng là cách truyền tải thông điệp hay nhất, tinh tế nhất. 

Bí Ngô Xanh Trong Ngày Halloween

Bạn đã bao giờ nghe về quả bí ngô màu xanh (hoặc xô màu xanh) trong Halloween bao giờ chưa ? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về chúng!

6 Màu Sắc Halloween Đáng Sợ và Ý Nghĩa Đằng Sau Nó

Bạn có từng tự hỏi màu sắc nào là biểu tượng của Halloween không? Dưới đây là những màu sắc truyền thống và một số màu không mấy nổi bật cho mùa lễ hội kinh dị này. Khi bạn nghĩ về trang trí Halloween, có lẽ màu đen và cam là những màu đầu tiên xuất hiện trong tưởng tượng của bạn - những màu sắc được xem là biểu tượng của ngày lễ huyền bí này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn giúp bạn mở rộng tầm nhìn của mình và khám phá các màu sắc Halloween khác mà bạn có thể chưa nghĩ đến. Hãy sẵn lòng để đón nhận kỳ nghỉ đáng sợ nhất trong năm này!

20 Câu Nói Hay về Màu Cam Để Tạo Động Lực Bên Trong Bạn

Nhưng câu nói hay về màu Cam khiến bạn phải suy ngẫm

Ý nghĩa của màu Fuchsia ( Hồng Vân Anh ) và biểu tượng của nó

Màu Fuchsia còn gọi là Hồng Vân Anh, là màu của sự tự tin, sự trưởng thành, sự ngọt ngào và nữ tính.