48 Nguyễn Hội, Phú Trinh, Phan Thiết, Bình Thuận

Cúc mẫu đơn là hoa gì ? Tìm hiểu ngay - Queen Flowers

26/10/2022 Lượt xem: 262

Tìm hiểu về hoa cúc mẫu đơn

Hoa cúc mẫu đơn trong tiếng Anh được gọi là Peony Chrysanthemum. Loài hoa này có nguồn gốc và xuất xứ từ khu vực Nam Mỹ, nó thường mọc ở những thung lũng dưới chân các ngọn núi cao. Ngày nay, loài hoa này chủ yếu được trồng tại Hà Lan và núi Yuelu.

Những bông hoa cúc mẫu đơn to tròn với nhiều cánh hoa nhỏ xếp thành nhiều lớp bung nở diệu kỳ. Cùng với kích thước khá lớn từ 13 - 18cm và nhiều màu sắc khác nhau đem đến một ấn tượng khó phai. Có thể thấy, thời điểm loài hoa này toát ra được vẻ yêu kiều, sang trọng và rực rỡ nhất là vào những ngày đầu mùa Thu. Cúc mẫu đơn là loài hoa đem đến cho người ta cảm giác vui vẻ, hạnh phúc khi ngắm nhìn. Bên cạnh đó, với ưu điểm hoa giữ được lâu, lên đến hơn nửa tháng thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích và muốn trưng hoa trong nhà.

Với những gam màu rực rỡ, sang trọng và độ bền cực lâu thì những bông hoa xinh đẹp này có thể được trưng ở bất cứ không gian nào trong nhà. Thực tế, người ta yêu thích loài hoa này không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn bởi ý nghĩa ẩn đằng sau nó. Tiếp theo đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp này!

Ý nghĩa cúc mẫu đơn

Hoa là một món quà tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Người ta thường chọn tặng hoa cho người thân, bạn bè, người thương,... để biểu thị tình cảm của bản thân. Việc hiểu ý nghĩa của các loài hoa để có thể trao đúng người, trao đúng giá trị yêu thương sẽ giúp cho không chỉ riêng người nhận mà người tặng cũng sẽ rất hạnh phúc. Hãy cùng khám phá những ý nghĩa tuyệt vời của cúc mẫu đơn!

Ý nghĩa loài hoa này đối với từng quốc gia, khu vực

Tùy thuộc vào các quốc gia, các nền văn hóa trên thế giới và màu sắc của chúng mà cúc mẫu đơn sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung thì có thể thấy, đây chính là loài hoa tượng trưng cho lòng chung thủy, sắc son, tình yêu vĩnh cửu trường tồn. Không chỉ vậy, hoa còn là biểu tượng của sự khiêm tốn, sự lạc quan và hạnh phúc bền vững theo thời gian.

Trong văn hóa Trung Quốc thì hoa cúc mẫu đơn là biểu tượng của sự vương giả, giàu sang và quyền lực. Loài hoa này đối với người Trung Quốc còn là biểu tượng của sự sống, sự trường thọ. Chính vì vậy, ở Trung Quốc, nếu như tặng hoa cúc mẫu đơn thì có nghĩa lời nhắn đi kèm sẽ là “sống lâu trăm tuổi”.

Ở Nhật Bản, hoa cúc mẫu đơn cũng có ý nghĩa tượng trưng có sự vương giả và quyền lực, nó còn là biểu tượng của Hoàng Gia. Ở xứ sở mặt trời mọc, nếu như bạn nhận được món quà là loài hoa này, điều đó có nghĩa người đó rất trân trọng và yêu mến bạn.

Còn ở nửa kia địa cầu, hoa cúc mẫu đơn ở “xứ sở cờ hoa” Mỹ lại tượng trưng cho sự tôn trọng và danh dự. Loài hoa này thích hợp để tặng cho cấp trên trong những sự kiện như thăng tiến, chúc mừng.

Bên cạnh đó, ý nghĩa của hoa cúc mẫu đơn còn được chia thành từng màu sắc khác nhau bởi đây là loài hoa đa dạng về màu sắc. Đương nhiên mỗi một màu sắc sẽ mang một ý nghĩa riêng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa cúc mẫu đơn theo màu sắc ngay sau đây!

Ý nghĩa của cúc mẫu đơn xanh

Loài hoa này với màu xanh mang lại sự tươi mát, êm đềm như bầu trời của những ngày chớm Thu. Màu xanh của loài hoa này mang ý nghĩa và biểu tượng cho niềm tin, hy vọng. Khi đặt hoa cúc mẫu đơn xanh tại không gian làm việc sẽ như là một làn gió mát mẻ, trong lành, bình yên.

Với màu sắc xanh trong sẽ là một điểm nhấn ấn tượng, tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là màu sắc tuyệt vời có thể tặng vào những dịp hội ngộ đặc biệt. Tặng cúc mẫu đơn xanh sẽ có liên quan đến sự khởi đầu mới, những thay đổi quan trọng như khai trương, sinh nhật. Ngoài những ý nghĩa trên, loài hoa này còn mang ý nghĩa của một tình yêu đơn phương.

 

Ý nghĩa của cúc mẫu đơn trắng

Những cánh hoa nhỏ với màu trắng tinh khôi xếp chồng lên nhau rồi bung nở ra như một cô thiếu nữ e ấp, tuy đơn giản nhưng vẫn mang một nét đẹp sang trọng, quý phái. Cúc mẫu đơn màu trắng chính là biểu tượng của lòng trung thành và tình yêu tận tụy. Khi được kết hợp với những màu sắc khác, chúng lại như những cục bông gòn ngây thơ, trong sáng và là điểm nhấn vô cùng đáng yêu cho bó hoa.

Ý nghĩa của cúc mẫu đơn hồng

Loài hoa này với màu sắc hồng nhạt luôn nhẹ nhàng, ngây thơ, khờ dại như những cô gái đôi mươi. Đó chính là biểu tượng của một tình yêu chân thành, lãng mạn, tươi mới. Khi bạn tặng hoặc nhận được một bó hoa cúc mẫu đơn hồng thì đó chính là sự yêu quý không màng vụ lợi, sẵn sàng làm mọi điều vì người ấy. 

Ý nghĩa của cúc mẫu đơn tím

Đối với người trẻ, màu tím là màu của sự tự do, bay bổng. Đối với người trưởng thành, màu tím lại là màu sắc đem đến những cảm xúc sâu sắc, day dứt, buồn bã. Cúc mẫu đơn tím không như 2 màu sắc phía trên, nó mang một ý nghĩa khá buồn khi mang biểu tượng của một không gian xa vời, một tình yêu đầy khoảng cách. Đồng thời, nếu tặng hoa màu tím cho người mình yêu, nó bày tỏ sự lưu luyến khi xa nhau. Loài hoa này còn chứng tỏ nỗi nhớ nhung da diết dành cho những cặp đôi yêu xa.

Kết Luận

Với những chia sẻ trên, Queen Flowers đã đem đến cho bạn những thông tin về loài hoa cúc mẫu đơn yêu kiều. Mong rằng đây là những thông tin hữu ích và bạn có thể tặng hoa đúng người, đúng mục đích, tăng niềm vui trọn vẹn yêu thương. Nếu như bạn muốn chọn được những bó hoa đẹp nhất, ý nghĩa nhất, hãy ghé thăm trang web https://queenflowers.vn nhé!

 

Tags:

Bài viết khác

Nụ Tầm Xuân Là Hoa Thật Hay Giả , Ý Nghĩa Nụ Tầm Xuân Là Gì ?

Bên cạnh Mai, Đào, Cúc ... thì Nụ Tầm Xuân cũng là một phần làm nên không khí Tết tại Việt Nam. Tuy nhiên nụ tầm xuân là hoa thật hay giả, ý nghĩa nụ tầm xuân ngày Tết là gì thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chia Sẻ 6 Bộ Sticker Noel Cực Đẹp

Bạn đang cần một bộ sticker về chủ đề Christmas để thiết kế, trang trí,.... Hoa Tươi Phan Thiết Queen Flowers gửi tặng bạn 6 bộ sticker bản quyền , chúc bạn có mùa Giáng Sinh an lành.

Ý Nghĩa Màu Sắc Các Loại Hoa Hồng

Có những lúc chúng ta không thể dùng lời nói để bày tỏ cảm xúc của mình. Trong những thời điểm này, việc hiểu và sử dụng hoa là sự thay thế thích hợp và hoa hồng là loài hoa phổ biến, cũng là cách truyền tải thông điệp hay nhất, tinh tế nhất. 

Bí Ngô Xanh Trong Ngày Halloween

Bạn đã bao giờ nghe về quả bí ngô màu xanh (hoặc xô màu xanh) trong Halloween bao giờ chưa ? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về chúng!

6 Màu Sắc Halloween Đáng Sợ và Ý Nghĩa Đằng Sau Nó

Bạn có từng tự hỏi màu sắc nào là biểu tượng của Halloween không? Dưới đây là những màu sắc truyền thống và một số màu không mấy nổi bật cho mùa lễ hội kinh dị này. Khi bạn nghĩ về trang trí Halloween, có lẽ màu đen và cam là những màu đầu tiên xuất hiện trong tưởng tượng của bạn - những màu sắc được xem là biểu tượng của ngày lễ huyền bí này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn giúp bạn mở rộng tầm nhìn của mình và khám phá các màu sắc Halloween khác mà bạn có thể chưa nghĩ đến. Hãy sẵn lòng để đón nhận kỳ nghỉ đáng sợ nhất trong năm này!

20 Câu Nói Hay về Màu Cam Để Tạo Động Lực Bên Trong Bạn

Nhưng câu nói hay về màu Cam khiến bạn phải suy ngẫm